เดนนิส คีธ ร็อดแมน

หลังจากที่เริ่มต้นเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพกับทีม ดีทรอยต์ พิสตันส์ Detroit Pistons) เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) ก็ได้ยกระดับฝีมือตนเองได้แบบก้าวกระโดด ช่วงปลายยุค 80’ ถือเป็นยุคของการแย่งความยิ่งใหญ่ในลีกบาสเกตบอล NBA ในตอนนั้นมีทีมใหญ่ๆ และแข็งแกร่งมากมาย ที่มีความสามารถพอที่จะคว้าแชมป์ไปครอบครองได้ อย่างเช่น ชิคาโก้ บูลส์ (Chicago Bulls), บอสตัน เซลติกส์ (Boston Celtics), แอลเอ เลเกอร์ส (LA Lakers)

แต่ทีม ดีทรอยต์ พิสตันส์ (Detroit Pistons) เป็นทีมที่หลายๆ ทีมไม่อยากเจอมากที่สุด เพราะทีมนี้ได้รับฉายาว่า “ทีมแบดบอยส์” ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน รุนแรง ใส่กันแบบเกินร้อย การตัดฟาล์วที่หนักหน่วง แถมผู้เล่นแต่ละคนก็เหมือนพร้อมที่จะมีเรื่องได้ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือ เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่ใช่เพราะเขาสามารถทำคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำ หรือสามารถพาสลูกให้เพื่อนทำคะแนนได้ดี แต่สิ่งที่ทำให้เขาเป็นหลักของทีมได้คือ “การป้องกัน” เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman)

เวลาที่ลงสนาม สิ่งที่โค้ช ชัค เดลีย์ สั่งให้ เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) ก็คือการรีบาวด์ เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) ไม่ต้องสนอะไรทั้งนั้น เขามีหน้าที่ที่จะต้องคว้าลูกบาสทุกลูกที่ลอยอยู่กลางอากาศมาให้ได้ และหน้าที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ การเป็นผู้สังหารมือหนึ่ง โค้ช ชัค เดลีย์ สั่งให้ เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) ทำหน้าที่ตามประกบติดผู้เล่นมือหนึ่งของฝั่งตรงข้าม พยายามป้องกันไม่ให้คนเหล่านั้นทำแต้มได้ ซึ่ง เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) ก็สามารถทำได้อย่างดี

เพราะด้วยความกระหายในชัยชนะ ความบ้าคลั่ง ความขยัน  ความทุ่มเท ในตัวเขามันมีมากจนล้นเหลือเกิน เขาตามประกบผู้เล่นระดับอัจฉริยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แลร์รี่ เบิร์ด, แมจิค จอห์นสัน หรือแม้กระทั่ง ตำนานชื่อก้องโลกอย่าง ไมเคิล จอร์แดน และแน่นอนคนเหล่านั้นถึงกับต้องเหงื่อตกเมื่อต้องเจอกับ เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman)

ซึ่งนั่นทำให้หลายๆ คนเข้าใจว่า บางครั้ง เหล่าราชาแห่งการทำแต้ม ก็ต้องยอมสยบให้กับ ราชาแห่งการป้องกัน บ้างเช่นกัน และด้วยฟอร์มการเล่นเกมส์รับแบบนี้ ทำให้ เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) ได้รับรางวัลผู้เล่นป้องกันยอดเยี่ยมของ NBA 2 ปีซ้อน และพา ดีทรอยต์ พิสตันส์ (Detroit Pistons) คว้าแชมป์ NBA ได้ถึง 2 สมัย “รางวัลนี้ โค้ชชัค มีส่วนทำให้ผมมีวันนี้ได้ ผมนับถือ ชัค เหมือนพ่อของผม” เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) กล่าวขอบคุณ โค้ช ชัค เดลีย์ ในตอนที่เขาขึ้นรับรางวัล

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  เว็บแทงหวยถอนขั้นต่ำ100