สร้างเกราะป้องกันโควิด-19

เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดCovid-19มีหลายท่านได้ถามเข้ามากันเยอะเลยทีเดียวในเรื่องของการประพฤติปฏิบัติตัวในช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข่าวสารที่เข้ามามากเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นเรื่องความน่ากลัวหรือการกลัวว่าจะติดเชื้อวันนี้เราก็จะมาแชร์ข้อมูล

ซึ่งในวิกฤตแบบนี้เราต้องช่วยกันทุกฝ่ายโดยเฉพาะสิ่งสำคัญคือการให้กำลังใจบุคลลากรทางการแพทย์และหลายๆทานที่ได้ต่อสู้กับวิกฤตนี้อยู่คราวนี้เรามาดูในเรื่องของการป้องกันเราอยากจะแบ่งให้เข้าใจง่ายเป็นสองส่วนส่วนที่หนึ่งก็คือป้องกันจากนอกสู่ใน

โดยในการป้องกันจากนอกสู่ในก็คือไม่อยากให้เชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกินร้อนคือรับประทาทนอาหารอะไรก็ตามเจ้าไวรัสโควิดกลัวความร้อนให้กินร้อนให้มากที่สุดอาหารเย็นๆอาหารดิบๆช่วงนี้ต้องหลีกเลี่ยง

สำหรับช้อนกลางการใช้ช้อนกลางแน่นอนหรืออาจจะยกระดับขึ้นไปอีกในช่วงนี้ถ้าไปที่ทำงานหรือการไปเจอพบปะผู้คนควรจะทานข้าวคนเดียวไปเลยไม่ควรสั่งมาหลายๆอย่างแล้วก็แบ่งกันควรจะเป็นlndividualของใครของมัยกินร้อนช้อนกลางและล้างมือ

สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายเราคือมาแปะมาติดอยู่กับตัวเราอยู่บนวัสดุสิ่งของเราเช่นโทรศัพท์มือถือเราเผลอไปจับเรามองไม่เห็นเขาหรอกเพราะว่าไวรัสเล็กมากๆเราเผลอไปจับสู่ดวงตาเราจมูกเราปากเราก็จะเข้าไปสู่ร่างกาย

เพราะฉะนั้นกินร้อนช้อนกลางล้างมือจะล้างมือด้วยสบู่มีการวิจัยออกมาเยอะว่าเชื้อไวรัสตัวนี้ผนังเขาเป็นไขมันการโดนสบู่ทำให้ตัวเขาตายการฉีดสเปรย์แอลกฮอล์ที่เข้มเกิน70%นี่ก็ช่วยได้ดีที่สำคัญเราอยากจะเติมอีกนิดคือดวงตาเรานี้ก็เป็นเยื่อบุเยื่อบุก็สามารถที่จะเจอกับไวรัสและเข้าไปได้เหมือนกัน

นอกจากนี้หากเป็นไปได้ใส่Goggleหรือที่เรียกว่าแว่นเป็นแว่นที่สามารถช่วยป้องกันได้เพิ่มเติมก็จะช่วยได้หรือมีหลายคนทำเป็นFace Shieldหรือว่าเป็นพลาสติกกันละอองกันการกระจายนี่คือสิ่งสำคัญอีกส่วนหนึ่งเรามีเรื่องการกินร้อนการใช้ช้อนกลางการล้างมือการใส่แมสก์การปกป้องดวงตาเรา

เนื่องจากนี้ทั้งหมดจะเป็นการช่วยให้ได้มากที่สุดในเรื่องการป้องกันจากนอกสู่ในและที่สำคัญที่สุดคือการทำSocial Distancingหรือการมีระยะห่างในช่วงนาทีนี้เองเราอยากจะช่วยรณรงณ์ว่าการรวมกลุ่มไม่ควรเกิน2คนและถ้าตามที่การวิจัยCDCออกมาเชื้อสามารถกนะจายได้ประมาณสักเมตรกว่าเราต้องยอู่ห่างกันอย่างน้อยสองเมตร

 

สนับสนุนโดย  หวยออนไลน์